วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ย้อนรอยจุดกำเนิดของไอมดแดง


kamen rider 






             คาเมนไรเดอร์ หรือ มาสค์ไรเดอร์ เป็นชื่อของละครโทรทัศน์ซึ่งผู้แต่งก็คือ คุณโชทาโร่ อิชิโนะโมริ ครับแล้วได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยสร้างต่อกันเรื่อยมา
            ความจริงฮีโร่เหล่านี้ไม่ได้มีที่มาจาก “มด” แต่ที่ไทยเรียกว่า “ไอ้มดแดง” เพราะสถานีโทรทัศน์ของไทยไม่ได้รับรายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ มีเพียงรูปถ่ายมาให้ดู ทีมงานจึงเข้าใจจากรูปร่างที่คล้ายมดว่า MASKED RIDER 1 เป็นมด จึงใช้ชื่อไทยว่า “ไอ้มดแดง”  
            เว็บไซต์ atcloud.com บอกที่มาว่าไอ้มดแดงตัวแรก (V 1) เกิดจากผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่นต้องการละครซีรีซ์ที่แหวกแนว จึงมอบหมายให้บริษัทโะไตเอปดำเนินการ ซึ่งได้นาย
โชทาโร่ อิชิโนโมริ มาเป็นผู้ออกแบบฮีโร่ โชทาโร่ได้แรงบันดาลใจจากสิ่งที่เด็กญี่ปุ่นชอบมาก คือ แมลง
            


กำเนิด มาสค์ไรเดอร์ V1
              จุดกำเนิดแรกของมาสค์ไรเดอร์ เกิดขึ้นในโลกที่ถูกรุกรานจากองค์การก่อการร้ายอันลึกลับที่ใช้ชื่อว่า ช็อกเกอร์ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะครองโลก เพื่อที่จะสำเร็้จจุดมุ่งหมายในการตรองโลก ช็อกเกอร์ได้ลักพาตัวคนจำนวนมากเพื่อนำมาเป็นสมุน โดยผ่าตัดดัดแปลงคนเหล่านั้นให้เป็นมนุษย์ดัดแปลงโดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย ก่อนที่จะล้างสมองเป็นขั้นตอนสุดท้าย เหยื่อรายหนึ่งมีชื่อว่า ฮอนโก ทาเคชิ ได้รับการช่วยเหลือออกมาก่อนที่จะถูกล้างสมอง แต่จิตสำนึกและความดีของเขาไม่ได้ถูกลบล้างไปด้วย ฮอนโกจึงตัดสินใจที่จะใช้พลังที่เขาได้มาจากการดัดแปลงเพื่อต่อสู้กับองค์การช็อกเกอร์ในฐานะฮีโรนาม มาสค์ไรเดอร์ หรือ ไอ้มดแดง
               วี 1 มีเข็มขัดแปลงร่างเป็นไอ้มดแดงและท่าไม้ตาย คือไรเดอร์คิก ก่อนแปลงร่างจะต้องพูดว่า “ไอ้มดแดง….แปลงร่าง” จนเป็นคำฮิตติดปากของเด็กในยุคนั้น พอๆ กับประโยคที่ว่า “สู้ต่อไปไอ้มดแดง” และ “สู้เขา ทาเคชิ”
               แม้ฮีโร่ทั้งสองจะปราบเหล่าช็อกเกอร์และเกลช็อกเกอร์ได้แล้ว แต่ก็ยังมีพวกที่รอดพ้นไปได้และไปตั้งองค์กรใหม่ในชื่อ เดสตรอน จึงเป็นหน้าที่ของไอ้มดแดงตัวอื่นๆ ต่อกรต่อไป ซึ่ง"ไอ้มดแดงคลาสสิค"มีด้วยกัน 11 ตัว ตั้งแต่วี 1 จนถึงไรเดอร์อาร์เอ็กซ์ 
               


                 



 เรามาดูกันดีกว่าว่าไอมดแดงคลาสซิกแต่ละตัวหน้าตาเป็นอย่างไร


คาเมนไรเดอร์ V1 และคาเมนไรเดอร์ V2




ไรเดอร์แมน หรือ คาเมนไรเดอร์ V3



คาเมนไรเดอร์ X




คาเมนไรเดอร์อเมซอน




คาเมนไรเดอร์สตรองเกอร์




คาเมนไรเดอร์สกาย




คาเมนไรเดอร์ซูเปอร์




คาเมนไรเดอร์ZX




คาเมนไรเดอร์แบล็ค



คาเมนไรเดอร์แบล็ค RX



                ขอบคุณข้อมูลจาก bicycle2011.com/ประวัติความเป็นมาของไอ้มดแดง และ              www. atcloud.com                
และรูปภาพจาก www.Google.com




























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น