วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

โปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ (c/c++/c#/java)

             

โปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ (c/c++/c#/java)
                         




                         
                             โปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ อาจหมายถึง สัญลักษณ์ที่ผู้คิดพัฒนาภาษากำหนดขึ้นมา เพื่อใช้แทนการสื่อสาร / สั่งงาน ระหว่างมนุษย์กับเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่น ๆ การพัฒนาภาษาคอมพิวเตอร์เริ่มต้นจากการเขียนคำสั่งด้วยรูปแบบเลขฐานสอง และปัจจุบันพัฒนามาใช้คำสั่งที่เป็นข้อความภาษาอังกฤษ




              ภาษา C      คือภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม สำหรับใช้ควบคุมอุปกรณ์ ใช้ในการสร้างแอปพลิเคชันของผู้ใช้เอง พัฒนาโดย นายเดนนิส ริชชี่(Dennis Ritchie) สนับสนุนโดยบริษัท เอทีแอนด์ที (AT&T) 




              ภาษา C++  คือ ภาษา C รุ่นใหม่ เป็นภาษาในการเขียนโปรแกรม ถูกพัฒนาโดย Dr.Bjarne Stroustrup ประเทศสหรัฐอเมริกา ภาษา C++ เกิดจากแนวคิดในการเพิ่มประสิทธิภาพให้ภาษา C  โดยได้นำความสามารถของ ภาษา C มาพัฒนา ให้เป็นโปรแกรมภาษาที่มีความเป็นโปรแกรมเชิงวัตถุ หรือ เพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถจัดการและปรับปรุงได้ง่าย



              ภาษา C#    คือ ภาษาที่พัฒนาโดย Microsoft มีจุดมุ่งหมายในการรวมความสามารถของ C++โดยโปรแกรมที่ง่ายกว่า โดยC# มีพื้นฐานจากC++และเก็บส่วนการทำงานคล้าย Java โดยอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนสารสนเทศและบริการผ่านเว็บ และทำให้ผู้พัฒนาสร้างโปรแกรมประยุกต์ในขนาดกระทัดรัด
   



            Java            คือ ภาษาที่ใช้เขียนด้วยภาษาเชิงวัตถุ ซึ่งเป็นภาษาที่ถูกออกแบบมาให้ทดแทนการทำงานของภาษา C++ เพราะตอนนั้น ภาษา C++ ไม่เหมาะกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากมีการใช้หน่วยความจำที่มาก และ มีการทำงานที่ค่อนข้างช้า  
ผู้ให้กำเนิดภาษาจาวาก็คือ เจมส์ กอสลิ่ง (James Gosling)  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น