วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review แอพพลิเคชั่น Muze

Muze

                      วันนี้ผมจะมารีวิวแอพที่เอาไว้ดาวน์โหลดเพลง ที่สามารถโหลดเพลงจาก youtube หรือ itune ลงเครื่องโทรศัพท์ Iphone ios.7 ขึ้นไป สามารถโหลดแอพได้ฟรี และดาวโหลดเพลงบนโลกนี้ได้ทั้งหมดที่คุณอยากฟังได้ง่ายๆเลย โดยไม่ต้องเสียตังซักบาทเดี๋ยว



                        เรามารู้จักแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Muzeกันก่อนดีกว่าครับ Muze คือแอพพลิเคชั่นที่เอาไว้ใช้ดาวโหลดเพลงหรือวีดีโอ นั้นๆที่ต้องการมาเก็บไว้บน iphone ของเรา และเพลงที่เราโหลดมานั้นสามารถฟังเพลงแบบออฟไลน์ได้ด้วย กล่าวคือ แอพนี้เปรียบเหมือนคลังเพลงส่วนตัว และยังสามารถโหลดวีดีโอจาก youtube ให้กลายเป็นแบบ audio หรือ mp3 ได้ด้วยเพื่อประหยัดเนื้อที่จัดเก็บ ทำให้สามารถเก็บเพลงที่คุณต้องการได้มากขึ้นนั้นเอง แถมยังมีEqualization ไว้ใช้ในการปรับแต่งเสียง ทุ้มต้ำ หรือทำให้เสียงแหลมขึ้น  ตามที่คุณต้องการได้อีกด้วย และสามารถจัดหมวดหมู่ของเพลงได้เป็นระเบียบเรียบร้อยแถมหน้าตายังสวยงามอีกด้วย และเมื่อเราดาวน์โหลดเพลงนั้นเป็นaudio แล้วสามารถเปลี่ยนภาพปกของเพลงนั้นๆเองได้ หรือแก้ไขข้อมูลของเพลงได้อย่างสะดวกและรวดเร็วอีกด้วย การค้นหาเพลงก้ง่ายแสนง่าย แค่พิมชื่อเพลงก้เจอแล้ว หรือไม่ก้เลือกเพลงตามที่แอพแนะนำได้ 

                        เป็นยังไงมั้งครับแอพพลิเคชั่นที่ชื่อ Muze เพื่อนคนไหนที่ชอบฟังเพลงแบบเยอะๆ หรือคนที่ไม่อยากใช้เน็ตฟังเพลง ก็โหลดกันได้เลยนะครับ บน app store ของทุกท่าน  เป็นอีกหนึ่งแอพที่ผมใช่แล้วชอบมาก เลยอยากเอามาแชร์และแบ่งปัน ให้เพื่อนๆได้ลองใช้กัน อิอิ


เรามาดูวิธีใช้แอพนี้กันเลยดีกว่าครับ


ขั้นแรกก็เข้า App store แล้วคนหาคำว่า Muze แล้วก้โหลดมาเลยไม่ต้องลังเล 555 หน้าตาไอคอนกับหน้าตาแอพสวยงามไม่ใช่เล่น อิอิ

เปิดแอพมาจะเป็นหน้าของรายการเพลง จะมีหน้าตาแบบนี้ครับ


 หน้านี้จะเป็นเมนูต่างๆ วิธีโหลดเพลงก็คือให้กดรูปเมนูตรงมุมซ้ายบน พอกดเข้าไปแล้วให้เลือกเมนูMusic Discovery



พอกดเข้ามาก็จะเป็นหน้าของเพลงฮิต ส่วนปกเพลงข้างบนคือคนที่อยากโหลดเพลงจาก itune อันนี้จะเสียเงิน แต่ปกติผมโหลดฟรีอยู่ละ555 ส่วนถ้าเราต้องการค้นหาเพลงเองก็กดตรงแว่นขยาย มุมขวาบนได้เลย จะมีให้เราพิมชื่อเพลงลงไป เดี๋ยวผมจะลองโหลดให้ดู

ผมเลือกเพลงของ Gun N Rose ละกัน


เราก็เลือกเพลงที่ต้องการโดยการกดที่เครื่องหมายบวก แล้วมันจะขึ้นให้เลือกระหว่าง standard video หรือ audio แต่ส่วนมากผมจะเลือกเป็น audio เพราะว่ามันประหยัดเนื้อที่กว่า


พอกดเข้าไปแล้วมันจะเป็นรูปลูกศรชี้ลงแบบนี้อะครับ แสดงว่ามันกำลังโหลด 
จากนั้นเราก้ไปดูที่รายการเพลง มันจะเป็นแถบสีเทา แล้วมีเปอเซนท์ขึ้นแสดงว่ามันกำลังโหลดอยู่


แอพนี้แก้ชื่อเพลงที่โหลดมาได้ด้วย กดค้างไว้ที่ชื่อเพลงก็จะมีเมนูโผล่ขึ้นมา แล้วเลือก edit song


ก็จะขึ้นมาหน้านี้ แล้วเราก็แก้ไขชื่อเพลงและหน้าปกของมันได้สะดวกมากๆ

หลังจากที่เราเปลี่ยน หรือแก้ไขมันแล้ว เราลองมากดฟังกันดูครับ


ต่อมาจะเห็นคิวด้านบนครับ 1of 117 พอกดเข้าไปมันจะแสดงคิวที่มันจะเล่นต่อๆไปให้เราดูครับ ถือว่าเจ๋งมากทีเดียว

พอเรากดที่มุมขวาบนนะครับ มันจะมีฟังก์ชั่นของมันอีก3อัน ซึ่งedit info นั้นผมรีวิวไปแล้วข้างต้นเรามาดูอันอื่นกัน


ตัวนี้คือTimer นะครับ เอาไว้ตั้งเวลาปิดเพลง เอาไว้ฟังก่อนนอนได้ครับ อิอิ



ส่วนอันนี้จะเป็น Equalizer (EQ) เอาไว้จูนเสียงได้โดนใจที่ต้องการ เบสเยอะๆ เสียงแหลมๆ ตามแต่ใจชอบเลยครับ และยังมีที่มันปรับไว้ให้อยู่แล้วตรงแถบด้านล้างครับ ชอบอันไหนกดอันนั้นเลย ถือว่าฟังก์ชั่นนี้แจ๋วมากๆครับ


เราสามารถใช้นิ้วเลื่อนไปมาในการเปลี่ยนเพลงได้อีกด้วยครับ


และเมื่อเราพลิกหน้าจอเป็นแนวนอนก็จะมีฟังก์ชั่นพิเศษ โดยเราสามารถปรับความดัง ด้วยการกดข้างที่หน้าจอแล้วเลื่อนขึ้นเพื่อให้ความดังมากขึ้น หรือเลื่อนลงให้ความดังลดลงได้




แล้วเมื่อเราเลื่อนซ้ายเลื่อนขวาจะเป็นการเลื่อนเวลาไปยังเวลาที่เราต้องการข้ามไปฟังหรือดูได้
เจ๋งใช่ปะหละ

เรายังสามารถเปลี่ยนธีมในหน้าจอเล่นเพลงได้อีกด้วย ซึ่งตอนนี้มันมีอยู่2ธีม


เลือกละกัน2อันชอบอันไหนก็เลือกเอา ซึ่งในอนาคตคงมีธีมเพิ่มคนอีกแหละผมคิดว่า

มาดูที่Playlist กันบาง


playlistหน้าตาดูดีมากเลยที่เดียว ต่างกับ playlistของแอพอื่นๆมากเลย


มันสามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ตามที่เราต้องการเลยครับ ลองมาดูวิธีการเพิ่มเพลย์ลิสก่อนดีกว่า ต้องเลื่อนมาด้านล่างสุดจนเห็นปุ่ม + ก็กดเลย


พอกด + แล้วมันจะขึ้นให้เราตั้งชื่อplaylistของเราพอตั้งเสร็จก็กดที่ continue มันจะขึ้นว่าเราจะเอาเพลงจากที่ไหนมาใส่ในลิสท์เพลงของเรา


ผมเลือกที่ Muze's Library แล้วมันจะให้เราเลือกเพลงที่เราต้องการจะใส่ พอเลือกเสร็จเราก้กด save ก็เรียบร้อย


จะมีแถบด้านขวาบนโผล่มาให้เราเลือกว่าจะใช้การจัดเรียงแบบไหนหรือว่าจะลบเพลย์ลิสอันไหนทิ้งก็ได้




พอกดเข้าไปหน้าตาจะเป็นแบบนี้ สังเกตุว่ารูปด้านซ้ายจะเป็นอันที่ผมตั้งไว้ทีแรก พอผมกดที่แถวที่2เป็นอันแรก การเรียงของผมก็เปลี่ยนไป จัดเรียงได้หลายแบบเลยทีเดียวหละ

ก็จบลงแล้วนะครับสำหรับการรีวิวแอพสุดคูล สุดแนว ฟังเพลงฟรี ฟังเพลงแบบไม่ต้องใช้เน็ต นั้นคือแอพพลิเคชั่น "Muze" นั้นเอง ขอบคุณที่ติดตามและทนอ่านบล็อคของผมนะครับ ถ้าผมรีวิวไม่ครบหรือพลาดประการไดก็ขออภัยทุกคนด้วยนะครับ 















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น